Youtube Short cập nhật tăng độ dài cho video dạng short

 Mới đây Youtube đã thông báo đến cho các nhà sán tạo nội dung trên nền tảng này, thông báo cho biết sẽ tăng thời gian độ dài video short lên 3 phút. Mọi video tải lên từ ngày này có tỷ lệ khung hình vuông hoặc dọc và có thời lượng tối đa 3 phút sẽ được phân loại là video Shorts trên YouTube.

Tìm hiểu về video Shorts dài 3 phút trên YouTube

Sắp tới, bạn có thể bắt đầu tạo video Shorts có thời lượng lên đến 3 phút trên YouTube. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm thời gian để kể chuyện, thể hiện khả năng sáng tạo và thu hút khán giả. 

Điều kiện để đăng video Shorts dài 3 phút

Những video tải lên sau ngày 15 tháng 10 năm 2024: Mọi video tải lên từ ngày này có tỷ lệ khung hình vuông hoặc dọc và có thời lượng tối đa 3 phút sẽ được phân loại là video Shorts trên YouTube. Những video này có thể kiếm tiền theo mô hình chia sẻ doanh thu của Shorts trên trang Shorts. 
Video tải lên trước ngày 15 tháng 10 năm 2024: Mọi video tải lên trước ngày này vẫn sẽ là video dài trên YouTube và vẫn có thể kiếm tiền ở chế độ chia sẻ doanh thu dành cho video dài trên Trang xem.
Tải video Shorts dài 3 phút lên
Lưu ý: Hiện tại, bạn không thể tạo video Shorts dài 3 phút bằng máy quay Shorts trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. 
Bạn có thể tải video Shorts dài tối đa 3 phút lên thông qua YouTube Studio trên máy tính hoặc ứng dụng di động. 

Tìm hiểu cách tải video Shorts lên YouTube. 

  • Nội dung video Shorts dài hơn một phút bị bên thứ ba xác nhận quyền sở hữu 
  • Mọi video Shorts có thời lượng hơn 1 phút và có thông báo xác nhận quyền sở hữu qua Content ID còn hiệu lực (bất kể loại thông báo, kể cả thông báo xác nhận quyền sở hữu theo cách thủ công) đều bị chặn trên YouTube trên toàn cầu. 
  • Video đó sẽ không phát được cũng không được đề xuất trên YouTube và sẽ không đủ điều kiện kiếm tiền. 
  • Kênh của bạn sẽ không bị phạt. Nếu cho rằng có thông báo xác nhận quyền sở hữu do nhầm lẫn, bạn có thể gửi đơn phản đối hoặc loại bỏ nội dung bị xác nhận quyền sở hữu khỏi video của mình. Sau khi thông báo xác nhận quyền sở hữu được giải quyết, video Shorts của bạn sẽ xem được và đủ điều kiện kiếm tiền.  
  • Không có gì thay đổi về các giới hạn đối với video Shorts có thời lượng dưới một phút.
Mới hơn Cũ hơn