Hướng dẫn sử dụng WESCAN cho streamer mới bắt đầu

Wescan là nền tảng giúp cho người dùng có thể tương tác trực tiếp với streamer bằng cách donate. Bằng cách này người dùng vừa có thể ủng hộ sự phát triển của một streamer, lại vừa có thể tương tác và đặt câu hỏi cho streamer ngay trên sóng livestream của họ.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng Wescan cho cho người mới bắt đầu.

Sử dụng WESCAN cho streamer mới bắt đầu

Đăng ký/Đăng nhập

Wescan hỗ trợ người dùng hai hình thức đăng nhập hoặc đăng ký với tài khoản Facebook và Google

Bạn truy cập địa chỉ website: https://wescan.vn/ chọn ĐĂNG NHẬP để bắt đầu quá trình. Nếu chưa có tài khoản hệ thống Wescan ngay lập tức chuyển bạn tới trang ĐĂNG KÝ khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form ĐĂNG NHẬP của Wescan.

Thông tin cá nhân

Sau khi ĐĂNG KÝ/ĐĂNG NHẬP thành công bạn cần cung cấp thông tin cá nhân ở mục hồ sơ. Bao gồm: Tên, STK ngân hàng, Số điện thoại, Email,... và các thông tin về MXH khác nếu bạn có.

Cấu hình màn hình streamer

Tiếp tục ở phần Cài Đặt chọn đến phần Cấu hình màn hình streamer để thực hiện việc cấu hình.


Tại mục này sẽ giúp cho bạn cài đặt như: Thông báo donate, BXH donate, Mã QR Donate,... Bạn cần phải cài đặt các phần mềm livestream hỗ trợ hiện nay như: OBS Studio, Streamlabs, Titkok LiveStudio,... Phổ biến hơn cả vẫn là OBS Studio.

Thời gian thanh toán

Việc thanh toán doanh thu của Wescan là hoàn toàn tự động.
  • Lịch WESCAN chuyển cho streamer là mỗi thứ 6 cách 2 tuần sẽ tự động chuyển vào số tài khoản bạn đã đăng kí 1 lần.
  • Phí dịch vụ: 10%/ giao dịch thành công, tiền sẽ trừ ngay khi người dùng thanh toán cho bạn.

Lưu ý

  • Đối với người dùng mới sẽ chưa đươc cấp mã QR VNPay thanh toán ngay mà sẽ thông qua hệ thống Ví Siêu Tốc. Vì thể khi người dùng muốn Donate cho streamer cần phải đăng nhập tài khoản mới có thể sử dụng được tính năng Donate cho KOL.
  • Khi doanh thu qua mã Ví Siêu Tốc đạt tối thiểu 500k, streamer sẽ được mở khóa tính năng mã QR VNPay để sử dụng.

Kết luận

Hệ thống Wescan hỗ trợ bạn thanh toán qua mã QR VNPay do đó bạn có thể sử dụng các app ngân hàng thanh toán một cách bình thường mà không cần tải thêm ứng dụng nào khác. Ngoài ra, hệ thống Wescan hỗ trợ sẵn giọng đọc của Google khi có thông báo Donate cực kì tiện lợi cho streamer.
Mới hơn Cũ hơn